วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

งานแปล นิยายเรื่อง "The Jungle Book"

1. Mowgli’s brother
น้องชายของเมาคลี
                เย็นวันหนึ่งที่อบอุ่นมากในเนินเขาซีโอนี่ทางตอนใต้ของอินเดีย พ่อหมาป่าตื่นขึ้นมาจากสถานที่เหลือของด้านถัดไปจากตรงนั้น เข้าได้วางแม่หมาป่าที่มีลูก 4 ตัวข้างๆตัวเธอ หลังจากนั้นพ่อหมาป่าพูดว่า มันเป็นเวลาหาอาหารและเขาก็ได้ลุกออกจากถ้ำ
โชคดีกล่าวด้วยน้ำเสียงมันเป็นลิ่วล้อ ทาบากี่ที่ดินทุกสิ่งและทุกอย่างแม้แต่ชิ้นส่วน เสื้อ ผ้า เก่าๆจากหมู่บ้าน หมาป่าของอินเดียไม่ชอบเขาเพราะเขาชอบวิ่งไปรอบๆและสร้างปัญหาและไปบอกเรื่องราวที่ไม่ดีเกี่ยวกับพวกเขา
                เชียคานเป็นเสื้อกำลังมามองหาอาหารที่นี้ ทาบากีพูด
                เขาไม่สามารถร้องไห้ให้พ่อหมาป่า กฎของป่า คือ เขาจะต้องบอกเราก่อนก่อนที่เขาจะมาที่นี่เพื่อล่าสัตว์
                เชียคานมีขาที่ไม่ดี ดังนั้น เขาสามารถฆ่าวัวได้ เท่านั้นในหมู่บ้านใกล้ๆพวกเราประชาชนกำลังโกรธ นั้นคือ เหตุผลที่เขามาที่นี่ ที่จะเริ่มต้นฆ่าสัตว์ ในสถานที่แห่งใหม่ พ่อเธอสามารถได้ยินเสียงเขาในตอนนี้ ทาบากี่พูด
                เขาเป็นสัตว์ที่โง่ พ่อหมาป่ากล่าวและเขาฟังเสียงโกรธของเสือที่ยังไม่ได้กินไม่มีใครจะหาอะไรที่จะกินในป่าขณะนี้ แต่ เชียคาน คือ คนล่าสัตว์ไม่ใช่สัตว์ในคืนนี้ ทาบากีพูด
                กฎของป่าพวกล่าสัตว์จะต้องไม่เป็นคนล่า เพราะคนฆ่าคือคนที่ปืนหลังจากนั้นทุกคนในป่าเขาอยู่ในอันตราย
พ่อหมาป่าและแม่หมาป่าฟังเสียงเชียคานที่อยู่ในป่าเหล่านั้น หลังจากนั้น ทันใดนั้นพวกเขาได้ยินเสียงดังมาใกล้ๆกับพวกเขา หลังจากนั้นก็มีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกคน ฟังหมาป่าพูดและในด้านหน้าของพวกเขาได้มีทารกทีพึงหัดเดินยืนอยู่ เขาเเหงนหน้าไปที่พ่อหมาป่าและหัวเราะ เป็นลูกคนจริงหรือ แม่หมาป่าถาม ฉันไม่เคยเห็นสักครั้งหนึ่งนามานี่ เด็กอีกแล้วและไม่มีเสื้อผ้าผลักไปทางระหว่างลูกที่อยู่ใกล้ๆกับแม่หมาป่า หล่อนพูดเขาคืออาหารของพวกเราและคนอื่นๆ ฉันเคยได้ยินว่าได้เกิดขึ้นมาก่อน พ่อหมาป่าพูด แต่ฉันไม่เคยเห็นมานานถึงตอนนี้มองไปที่เขา เขาไม่กลัว
ทันใดนั้นมันคือ เชียคานได้ผลักหัวเขาไปทางถ้ำ เชียคานพวกเรามีความยินดีแต่ตาของเขามีความโกรธ เธอต้องการของใช้ ฉันกำลังล่าลูกมนุษย์ เชียคานพูด พ่อแม่ของเขาได้วิ่งหนีไปให้มันกัดฉัน พ่อหมาป่าพูด ลูกของชายคนนั้นเป็นของเรา แพ็คและหมาป่าอื่นๆฉันจะต้องสิ้นใจถ้าพวกเราต้องการฆ่าเขา เราจะฆ่าเขาเองไม่ใช่คุณ ลูกของชายคนนั้นเป็นของฉัน มันคือฉัน เชียคานพูด และคำรามเสียงร้องในถ้ำ ไม่! เสียงโกรธของแม่หมาป่าลูกของชายคนนั้นเป็นของฉัน พวกเราจะไม่ฆ่าเขา เขาจะมีชีวิตวิ่งไปกับหมาป่าตัวอื่นๆ จะเป็นลูกของฉัน ณ ตอนนี้ จะไปฆ่าปลาเพื่อมาให้ลูกกิน เชียคานออกไป เขารู้เขาไม่สามารถต่อสู้กับหมาป่าในถ้ำได้ แต่ฉันจะต้องมีลูกคนนี้สักวัน เธอขโมย เขาตะโกนจากป่า แม่เธอต้องการเก็บเข้าไว้จริงหรือ พ่อหมาป่าพูด ใช่ เก็บเขา เขามาที่นี้ในเวลาทางการกินคนเดียวและหิว แต่เขาไม่กลัว ใช่ ฉันจะเก็บเขาไว้และฉันจะเรียกเขาว่า ทาบากี่
                แพ็ค พูดกฎของป่า ลูกหมาป่าทุกตัวจะต้องมาจากแพ็ค เมื่อพวกเขาสามารถเดินได้ หมาป่ามองไปที่ลูกอย่างละเอียด หลังจากนั้น ลูกจะมีอิสระในการวิ่งทุกๆที่ เพราะหมาป่าผู้ใหญ่ทั้งหมดรู้ว่าพวกเราจะไม่โจมตีกันเมื่อลูกหมาป่าทั้งหมด 4 สามารถวิ่งได้เล็กน้อย พ่อหมาป่าเอาพวกเราและเขามาเลี้ยงและแม่หมาป่าไปประชุม ที่นี่หมาป่านับร้อยตัวของหมาป่าแน็ค  จะพบกันทุกๆตัวเมื่อพระจันทร์เต็มดวง หัวหน้าของแพ็คคืออาเกล่าหมาป่าตัวสีเทาในแต่ละครั้งลูกหมาป่าใหม่มายืนต่อหน้าเขาและอาเกล่าจะพูดว่าดูดีในตอนท้าย พ่อหมาป่าผลัก เขากลัวไปในมาของหมาป่า หลังจากนั้นมาจากต้นไม้นอกรอบออกมา พวกเขาได้ยินเสียงของเชียคาน ลูกชายคนนั้นเป็นของฉันให้เขาแก่ฉัน อาเกล่าไม่ได้เคลื่อนย้าย แต่พูดคำเดียวว่า ดูแข็งแรง ใครที่พูดสำหรับลูกชายคนนี้ใครที่ไม่ได้เป็นพ่อและแม่จะต้องพูดคุยกับเขา มีเพียงสัตว์อื่นๆที่สามารถมาประชุมหมาป่ากล่าว  บาลูหมีสีน้ำตาลอ่อนหน้าที่ของเขาคือ สอนกฎของป่าแก่ลูกๆของหมาป่า ฉันพูดเพื่อลูกชาย บาลูพูดเสียงทุ้มลึกปล่อยให้เขาวิ่งกัน ตัวของฉันจะสอนเขา พวกเราพูดเสียงอื่นๆเพื่อเขา อาเกล่าพูด
                บรรยากาศเงียบสงบ สัตว์ตัวอื่นๆกระโดดเพื่อไปในวงกลม มันคือ บาลีหัวหน้าเสือดำ ดำเวลากลางคืน ฉลาด แข็งแรง และเป็นอันตราย อาเกล่า คุณจะให้ฉันพูด บากีห์ราพูดเบาๆ กฎของป่าบอกว่ามันเป็นไปได้ที่จะซื้อชีวิตลูกเสือมันเป็นเรื่องเลวร้ายที่จะฆ่าลูกคน เขาไม่สามารถทำร้ายเธอปล่อยให้เขาอยู่กับคุณ และฉันจะให้วัวอ้วนฆ่าใหม่ซึ่งอยู่ในป่าไม่ได้ออกไปด้วย เสียงของหมาป่าตอบให้เขามีชีวิตอยู่พวกเขามักจะหิวและพวกเขาต้องการวัวที่ตายในไม่ช้าพวกเราออกไปและมีเพียงอาเกล่า บากีห์รา บลู และ เมาคลี ลูกชายคนนั้นจะช่วยพวกเขาได้ เขาโตขึ้น มาเอาเขาออกไป เขาพูดถึงพ่อหมาป่าว่าและสอนเขาให้ดี เนื่องจากคำพูดที่ดีของบาลู ณ ตอนนี้ เมาคลีเป็นหมาป่าของป่าซีโอนี
                เรื่องราวของเมาคลีท่ามกลางในฝูงหมาป่าในหนังสือหลายๆเล่ม แต่พยายามจะกระโดดในที่ช่วง 10 หรือ 11 ในตอนนี้  พ่อหมาป่า บลู และบากีห์รา สอนเมาคลีอย่างดี และเขาเรียนรู้ทุกสิ่งเดียวกับป่า เขารู้ความหมายของทุกเสียงในต้นไม้ รู้ทุกเสียงร้องนก รู้ทุกเสียงของสายน้ำ เขาเรียนรู้การเป็นต้นไม้เหมือนลิง ว่ายน้ำในแม่น้ำเหมือนปลา และฆ่าเพื่อหาอาการของเขา ฉลาดเช่นสัตว์ทุกๆตัวในป่า



2. The Monkey-People
ประชากรลิง
                บาลูหมีสีน้ำตาลแก่ รักในการสอนเมาคลี เขาสอนให้เมาคลีพูด แตกต่างจาคนป่าและสอนให้เขาเห็นความสำคัญของลำต้นแบบ แต่เมาคลี เมื่อเมาคลีเรียนทั้งหมด วันหนึ่งเมื่อเมาคลีไม่ฟัง บาลูได้ตีหัวเขาอย่างเบาๆ เพราะเมาคลีวิ่งออกไปด้วยความโกรธ
                บากีห์ร่า เสือดำไม่มีความสุขกับสิ่งนี้ ทำได้ว่าเขาตัวเล็ก เขาบอกต่อบาลู เขาสามารถว่าคำยาวๆได้อย่างไร คำเหล่านี้ จะทำให้เขาปลอดภัยจากนก  จากงู และสัตว์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับนักฆ่า บาลูพูด  มันก็จริงที่เขาตัวเล็ก แต่ไม่มีใครจะฆ่าเรา ถ้าเขาจำคำต้นแบบได้ทั้งหมด มานี่ เมาคลี เขาเรียกขึ้นไปบนต้นไม้มาและพูดคำอีกครั้ง
                เมาคลีได้ลงมาจากต้นไม้และมานั่งถัดไปจากเขา ฉันจะพูดคำศัพท์เพื่อบากีห์ร่าไม่ใช่คุณ บาลู อ้วนแหล่ เขาพูด ดีมาก บาลู พูดด้วยความเศร้า พูดคำศัพท์เพื่อคนล่าสัตว์
                พวกเขามีเลือดเป็นหนึ่งเดียวและฉันเมาคลีพูด เมาคลีพูดคำเหมือนแต่เป็นเสียงของนก เมาคลีทำเสียง “sss” ยาว ซึ่งเหมือนไม่มีเสียงอื่นๆ เสียงของงูเพียงอย่างเดียว
                ดี บาลูพูดอย่างอ่อนโยน วันหนึ่ง เธอจะขอบคุณฉัน สำหรับบทเรียน ขณะนี้เธอจะกลัวกับฉัน เวลาอยู่ในป่า เพราะไม่มีงู ไม่มีนก ไม่มีสัตว์ จะทำร้านคุณ เธอต้องไม่กลัวใคร
                ฉันควรจะมีพรรคพวกเป็นของฉันและไม่ขึ้นต้นไม้สูง เมาคลีพูด
                เธอพูดอะไรเมาคลี ?” บาลูถามด้วยความไม่พอใจ เธอเคยได้รับอะไรจากพวกแบนดาล็อค
                เมาคลีได้ยินที่มาลูโกรธ และเขาเห็นที่บากีห์ร่า มีอาการ ตาแข็ง เยือกเย็น ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย เมาคลีพูด เมื่อตอนบาลูทำร้ายพวกของฉัน ฉันวิ่งออกไปและมีพวกลิงสีเม่าลงมาคุยกับฉันที่ต้นไม้ เขาใจดรกับฉันและให้ของกินแก่ฉันและพวกเขาก็พาฉันขึ้นไปบนต้นไม้ พวกเขาบอกฉันว่า ฉันคือ น้องของพวกเขา และวันหนึ่งพวกเขาต้องการให้ฉันเป็นหัวหน้าของพวกเรา ทำไมเธอไม่เคยบอกฉันเกี่ยวกับเรื่องของพวกลิง พวกเขาเล่นกับฉันทั้งวันและไม่ทำเกี่ยวกับบทเรียนและฉันจะกลับไปเล่นกับพวกเขาอีกครั้ง
                ฟังฉัน เด็กอ่อนหัด บาลูพูดด้วยความโกรธ ฉันจะบอกเธอเกี่ยวกับกฎของป่าแต่ไม่ใช่สำหรับ วิธีการของพวกเขาไม่ใช่วิธีการของพวกเรา พวกเขาเที่ยวเล่น และสกปรกและคิดที่จะยิ่งใหญ่ แต่พวกเขาคือ ทุกสิ่ง สัตว์ส่วนที่เหลือของป่าไม่คุยกัน พวกเขาหรือ เธอก็ค้านพวกเขา ทำสิ่งที่ฉันบอกเธอ
                เมาคลีได้ยินดังนั้น และเขาเสียใจ แต่ทั้งหมดเวลานี้ แบนดาล็อคได้อยู่ที่บนต้นไม้ เหมือนพวกเขา กำลังฟังและกำลังดูติดตามเมาคลีและเพื่อนกลุ่มเดียวกันในป่า ตั้งแต่บทเรียนต้นไม้ เมาคลีอยู่ระหว่างและพูดว่า ฉันไม่เคยพูดหรือเล่นกับพวกลิง
                เมื่อเขาตื่นเขาพบว่าเขาอยู่บนต้นไม้สูงและมีมือเล็กๆที่ถือเขาและแขนของเขาอย่างแข็งแกร่ง ข้างล่าง บาลูตะโกนด้วยความโกรธและบากีห์ร่าพยายามไต่ขึ้นไปยังบนต้นไม้ แต่เขาหนักเกินไปสำหรับบางสิ่ง พวกลิงตะโกนและหัวเราะ เมาคลีอยู่ระหว่างพวกเขาและเริ่มการเดินทางของพวกเราไปตามถนน ลิงซึ่งอยู่บนต้นไม้สูง
มันเป็นการเดินทางในป่าที่หน้าตื่นเต้น พวกลิงกระโดดจากต้นไม้หนึ่งไปสู่อีกต้นไม้หนึ่ง กระแทกผ่านใบไม้และกิ่งครั้งแรก ครั้งแรกเมาคลีกระตุก แต่เขาก็เริ่มคิด เขาจะต้องบอกบาลูและ        บาลีห์ร่าเท่านั้น บนท้องฟ้าเขาเห็นว่าวของของชิลล์  พวกนกพวกใหญ่ เห็นพวกลิงแบบลูกคน เขามองลงและประหลาดใจเมื่อได้ยินเสียงนกพูด เชื่อว่า พวกเรามีเลือดเป็นหนึ่งเดียวกัน เธอและฉัน
                เธอพูดถึงใคร ชิลล์ถาม
                เมาคลีลูกคน เขารีบตอบกลับ ดูที่พวกเขาพาฉัน และบอกบาลู และบาลีห์ร่า
                ฉันจะเรียกชิลล์ และ เขาบินสูง เหนือต้นไม้ และดูด้วยสายตาโกงของเขา
                ลิงสามารถเดินทางเร็ว เมื่อพวกเขาต้องการ และในขณะนี้ บาลูและบากีห์ร่าอยู่ตามทาง เบื้องหลัง
                พวกเขาไม่สามารถติดตาม แบบเมาคลีลอดผ่านต้นไม้ได้ แต่พวกเขากลัวงูหลามขนาดใหญ่ เขาสามารถคลานได้ง่ายเหมือนลิง และเขากับพวกมันบางทีเขาจะช่วยพวกเรา และดังนั้นบาลูและบากีห์ร่าต้องการไปหางูหลาม
                พวกเขาพบว่าเขานอนอยู่เหมือนดวงอาทิตย์ในระยะสั้นของงูสีน้ำตาล และสีเหลืองสวยและอันตราย
มีข่าวอะไร คาร์ เรียกเมื่อเห็นพวกเรา
                พวกเรามองหาอาหาร  บอกบาลู เขารู้สิ่งที่เธอต้องการ ไม่ต้องเร่งรีบคาร์ เขาตัวใหญ่
                ให้ฉันมาที่คุณ คาร์พูดด้วยความหิว  ฉันไม่มีไรกินสำหรับวันนี้
                พวกเรากำลังติดตามแบนอาล็อค บาลูพูด สั่งเสียงดัง สกปรก และขโมยลูกคน และพวกเรารักลูคนมาก คาร์ บาลีห์ร่าพูด แบนอาล็อค ฉลาดและกลัวคุณเป็นอย่างมากคาร์  แต่พวกเขาพูดถึงสิ่งที่เลวเกี่ยวกับคุณ และเรียกคุณว่าปลาเหลืองใส่ฉัน
                คาร์คำราม ฉันจะสอนพวกเขาไม่ให้เรียกเชื่อฉันไม่ดี พวกเขาพาลูกคนไปไว้ที่ไหน  พวกเขาจะเหมือยอย่างรวดเร็ว และมันเป็นสิ่งที่ไม่ดีสำหรับพวกเขา
                ขึ้น  ขึ้น เร็ว เร็ว บาลู บาลู ลุกขึ้นและเห็นว่าว ของชิลล์  บนท้องฟ้าสูง  มันคืออะไร เรียกบาลู
                ฉันเคยเห็นเมาคลีลูกคนกับแบบอาล็อค เขารู้คำต้นแบบ พวกมันจะพาเขาไปยังเมืองลิง เมืองโลสต์
                บาลูและบาลีห์ร่ารู้จักเมืองของลิง คนที่อาศัยอยู่ที่นั้นครั้งเดียวแต่เป็นเวลานับร้อยปี ไม่มีใครที่นั้น ตอนนี้มีเพียงแบบอาล็อคเท่านั้น
                เธอต้องออกไปจากที่นี้ บาลีห์ร่าพูด มันเป็นเส้นทางยาว
                ฉันมาเร็ว ฉันสามารถพูดแต่คุณและคาร์และสามารถพูดได้เร็วกว่า ฉันจะตามคุณ
                เมืองโคสต์มีความเก่าแก่มาก มีตึกสวยงามมากมาย แต่กำแพงถูกทำลายและมีหลุมจำนวนมาก มีต้นไม้สูงในบ้านทีเปิดสู่ท้องฟ้า ประชากรลิง เรียกสถานนี้กว่าเมือง และวิ่งไปรอบๆทุกๆที ทั้งข้างในและข้างนอกมีความสว่างเปล่ามีต้นไม้และพวกไม้จำนวนในส่วนเก่าๆ
                ตอนนี้เมาคลีอยู่ในเมืองนี้ ประชากรลิงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เด็กผู้ชายนั้นจะช่วยพวกเรา พวกเขาพูด เขาสามารถสอนพวกเราทำทุกอย่าง เพราะเขาเป็นคนฉลาดและมีฝีมือ แต่พวกลิงสร้างแบบไว้มากมาย แต่หลังจากนั้น 5 นาที ที่จะลืมเสมอ
                เมื่อเมาคลีมาถึงเมือง เขาเหนื่อยและหิว ฉันเอาอาหารให้เขา เขาพูดและลิง 20 ถึง 30 ตัว มีการนำผลไม้มาให้เขา แต่พวกเขาเริ่มมีการต่อสู่ จึงลืมนำผลไม้กลับมาให้เมาคลี
                เมาคลีรู้ว่าเขาอยู่ที่เมืองไม่ดี บาลูพูดถูกต้อง แบนอาล็อคมีกฎและวิธีการของพวกเขาไม่ใช่วิธีการของพวกเรา ฉันจะต้องพยายามออกไป บาลูจะโกรธฉันอย่างแน่นอน แต่ดีกว่าฉันจะใช้ชีวิตกับแบนอาล็อค
                เมื่อเมาคลีวิ่งไปที่กำแพงเมืองพวกลิงดึงตัวเขากลับมา เธอต้องมีความสุขที่นี้กับพวกเรา พวกเรายิ่งใหญ่ พวกเรายอดเยี่ยม พวกเราทุกคนพูดดังนั้นจึงเป็นความจริง พวกเขาตะโกน
                พวกเขาไม่หลับ พวกเขามองดูที่บนท้องฟ้ามีเมฆกำลังบังดวงจันทร์ บางทีฉันสามารถวิ่งออกไปเมื่อมืดดำ แต่ตอนนี้ฉันเหนื่อย

                                                                               3. Kaa’s hunting
นักฆ่าคาร์
                บากีห์ร่าและคาร์มองไปเมฆนั้นด้วย ขณะนั้นพวกเขาอยู่นอกกำแพงเมือง  พวกเขาจะต้องระวังมีเพียงพวกเขา 2 ตัว และมีเป็นร้อยของพวกลิง
                พวกเขาอยู่กับเต็มในบ้าน พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราว บาลีห์ร่าพูด  เมื่อก่อนเมฆปิดบังดวงจันทร์ ฉันจะโจมตีพวกมัน ฉันจะไปทางนั้นเดินทางกำแพงทิศตะวันตก คาร์พูด และกลับมาเนินเขานี้อย่างเร็ว
                เสือดำวิ่งไปอย่างเร็วไปที่ฝูงลิงและเริ่มตีซ้ายขวาเป็นเรื่องยากที่เขาสามารถทำได้ พวกลิงเรียกร้องด้วยความโกรธ แต่หนึ่งในนั้นของพวกมันตะโกนว่า “ มีตัวเดียวที่นี่นักฆ่าเขา ”  และฝูงลิงกระโดดบากีห์ร่ากัดดึงและเจ็บแสบ กลุ่มลิงตัวอื่นๆดึงเมาคลีขึ้นกำแพงและผลักเขาออก เขาตกลงไปในห้องมืด ซึ่งไม่มีทั้งประตูและหน้าต่าง และเขาไม่สามารถออกได้ พวกลิงตะโกนอยู่ที่นี้จนกว่า เราจะได้ฆ่าเพื่อนของคุณ และหลังจากนั้นพวกเขาจะเล่นพวกต้องทำให้คุณมีชีวิตอยู่
                เมาคลีได้ยินเสียงดังกล่าวในความมืดรอบๆตัวเขา “ พวกเรามีเลือดเดียวกันเธอและฉัน ” เขาพูดเร็ว ดึงเขามาให้ฉันงูเรียก
                “SSS” งูคำรามกลับ พวกเราจะไม่ดึงคุณ  ถ้าเด็กน้อยยังยืนอยู่ตรงนี้ เท้าของของคุณสามารถทำร้ายพวกเราได้
                เมาคลียังคงยืนอยู่ในความมืดและได้ยินเสียงการต่อสู่รอบๆบากีห์ร่า เป็นครั้งแรกที่เสือดำต่อสู้เพื่อชีวิตของเขา หลังจากนั้นเมาคลีจำได้บางสิ่งว่ามีแทงค์น้ำขนาดใหญ่หลังตึก
                บากีห์ร่า ไปที่แทงค์ไปเอาน้ำ
                บากีห์ร่าได้ยินและเขารู้ว่าเมาคลีปลอดภัย ทันใดนั้น เขารีบพาตัวเองไปที่แทงค์น้ำต่อสู้กับฝูงลิงอีกครั้งแขนอันแข็งแรงเมาคลีได้ยินเสียงกลางน้ำ เมื่อบากีห์ร่ากระโดดลงไปที่แทงค์ พวกลิงกลัว และไม่ต้องตามเขา แต่ทั้งหมดยืนอยู่บนด้านพร้อมที่จะกระโดดไปที่เขาถ้าเขาพยายามออกไปที่บาลู
                และได้เวลาทั้งหมดที่คาร์จะใต้ไปทางกำแพงทางทิศตะวันตก คาร์เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วและมาถึงอย่างรวดเร็วด้วยความโกรธและต้องการฆ่า คาร์เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและแข็งแรง เขาเข้าไปในความเงียบไปยังฝูงลิงรอบๆบาลูและเขาไม่ต้องการตีเป็นครั้งที 2
เมื่อพวกเขายังหนุ่ม พวกลิงบอกเกี่ยวกับคาร์ในความเงียบ และสามารถมาถึงด้วยความแข็งแกร่ง
                พวกลิงทั้งหมดกลัวคาร์ ขณะนี้พวกมันตะโกนคือ คาร์ วิ่ง วิ่ง วิ่ง
                เมื่อคาร์อ้าปากเขาเป็นครั้งแรกและเปล่งเสียงดังกล่าว ทันใดนั้นพวกลิงอยู่ในความเงียบและไม่มีการเคลื่อนย้าย
                บากีห์ร่าดึงตัวออกจากแทงค์รับลูกคนออกมาและให้เราไปเราพูด ฉันไม่อยากต่อสู้ไปมากกว่านี้ และพวกลิงจะโจมตีเราอีกครั้ง
                คาร์พูด พวกเขาไม่เคลื่อนย้ายจนกระทั้งฉันบอกให้เคลื่อน
                พวกเราต้องขอบคุณคาร์ พวกเราไม่สามารถทำมันได้ถ้าไม่มีคุณ บาลูพูด
                พี่ อยู่ในห้องนี้ แต่ฉันไม่สามารถออกไปข้างนอกได้
                คาร์พูด ลูกคนอยู่ข้างหลัง ฉันจะพังกำแพงด้วยร่างกายแข็งแรง คาร์ตีกำแพงอย่างหนัก 5 หรือ 6 นาที ทั้งหมดถูกเปิดออกและเมาคลีกระโดดออกมาอย่างรวดเร็ว เขาวิ่งและวางแผนรอบๆบาลู และ        บากีห์ร่า
                เธอเจ็บไหม บาลูถาม
                ไม่เจ็บ เมาคลีพูด แต่แบนอาล็อคได้ทำร้ายคุณ
                ฉันไม่เจ็บ บาลูพูด  แต่เธอจะต้องขอบคุณคาร์ เขาช่วยคุณสำเร็จในคืนนี้
                เมาคลีหมุน และโค้มหัวให้งูหลามที่ดี
                นี่คือ ลูกคน คาร์พูด เขาดูคล้ายแบนดาล็อคแต่ไม่เหมือน ระมัดระวังลูกคน ที่ฉันไม่ทำผิดพลาด เมื่อฉันฆ่าพวกลิง
พวกเราเลือดเดียวกัน เธอและฉันเมาคลีตอบ
เธอให้ชีวิตฉันคืนนี้ ฉันจะทำเพื่อคุณถ้าคุณหิว
คาร์พูด เธอกล้าหาญมาก  เธอพูดดี ตอนนี้ไปที่เพื่อนของคุณ ดวงจันทร์กำลังจะลง เธอจะต้องไม่เห็นสิ่งที่จะเกิดต่อจากนี้
คาร์ออกไปข้างนอกอย่างช้าๆ นั่งตรงหน้าพวกลิงและหัวของเขาเริ่มต้นเคลื่อนจากขวาไปซ้ายและร่างยาวของเขาหมุนรอบทำเป็นวงกลม เปลี่ยนทุกๆสองครั้ง ช้าๆผเร็ว คาร์เต้นต่อหน้าฝูงลิง
บาลูและบาลีห์ร่ายืนและไม่เคลื่อนย้าย เมาคลีดูและเขาไม่เข้าใจ
แบนอาล็อคพูดด้วยน้ำเสียงพูดด้วยน้ำเสียงลึก เธอสามารถเคลื่อนย้ายได้ แต่พวกเราไม่เคลื่อนย้าย
มาใกล้ๆฉัน คาร์พูด
ทางของพวกลิงลงมาใกล้ๆและบาลูกับบาลีห์ร่าเดินตรงไปด้วย
ใกล้ๆและพวกเขาทั้งหมดเคลื่อนย้ายไปข้างหน้าอีกครั้ง
เมาคลีวางมือของเขาบนบาลูและบาลีห์ร่าเพื่อให้พวกเขาออกไป
เก็บมือเธอบนฉัน เมาคลี บาลีห์ร่ากระซิบ หรือฉันจะไปที่คาร์เต้น เมาคลีพูดและเดินไปที่ปากของเขา
คาร์เต้นคนเดียวเท่านั้น เมาคลีพูด พวกเราจะไปและทั้ง3 เดินทางไปในป่า
งูหลามเต้นเป็นอันตรายเมื่อดู บาลูพูด คาร์จะล่าสัตว์คืนนี้
และตอนนี้ เมาคลี บาลีห์ร่าพูดด้วยความโกรธ บาลูและฉันต่อสู้อย่างหน้าเพื่อเธอ พวกลิงกัดดึงและตีพวกเรา ทั้งหมดนี้ลูกคน เพราะเธอเล่นกับแบนอาล็อค
มันเป็นความจริง เมาคลีพูดด้วยความเสียใจ ฉันเป็นเด็กไม่ดี
กฎของป่าพวกเราจะพูดจะต้องลงโทษแรง บาลีห์ร่าพูด บาลูมีความสุขที่เมาคลีปลอดภัยและกลับมาอยู่กับพวกเราอีกครั้ง แต่เขาไม่พูดถึงการต่อต้านกฎ
มันถูกต้องลงโทษฉัน เมาคลีพูด ฉันผิด
บาลีห์ร่าตีเขาอย่างเบาเพื่อเสือดำ แต่อย่างเร็วเพื่อเด็กน้อย เมาคลีไม่ร้อง
ตอนนั้นบาลีห์ร่าพูด กระโดดขึ้นหลังฉันน้องชาย พวกเราจะกลับบ้าน
สิ่งที่ดีของกฎป่า คือ หลังจากฉันถูกลงโทษ เรื่องราวเสร็จสิ้น

               
4.  The fight at the rock
การต่อสู้ที่ก้อนหิน
                เมาคลีไปประชุมและรวมกลุ่มของหมาแพ็คประจำและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ถ้าเขามองอย่างหนักไปที่หมาป่าตัวใดๆ พวกเขาไม่สามารถดูดวงตาเขาได้และต้องมองออกไป  เมาคลีคิดว่าเป็นเรื่องตลก เขาไม่เข้าใจที่เขาแตกต่างจากหมาป่า
ประชากรทั้งหมดของป่าเป็นเพื่อนของเขาแต่ไม่ใช่เชียร์คาน แม่หมาป่าบอกเขาว่าถ้าเสือต้องการฆ่าเขา วันหนึ่งเธอต้องฆ่าเชียร์คาน ถ้าเธอไม่ฆ่าเขาเขาจะฆ่าเธอ  แต่เมาคลีลืม เขาคนเดียวที่เป็นเด็กชายไม่ใช่หมาป่า
เชียร์คานยังคงมาในส่วนหนึ่งของป่าบ่อยๆ อาเคล่าแก่สุดในตอนนี้และไม่แข็งแรงและเชียร์คานสร้างสัมพันธภาพกับเพื่อนๆหมาป่าที่ยังหนุ่มๆ  อาเกล่าไม่สามารถหยุดพวกเขาได้และเชียร์คานเริ่มสร้างปัญหาแก่เมาคลี ฉันได้ยินเธอไม่สามารถมองไปที่สายตาของลูกคนได้ เขาพูดและหัวเราะ หมาป่าหนุ่มพวกหมาป่าหนุ่มเริ่มโกรธเขา
บากีห์ร่าผู้ซึ่งมีตาและหูอยู่ทุกๆที่ รู้บางสิ่งและเมาคลี เมาคลีหัวเราะแต่บากีห์ร่าเดินขึ้นไปเปิดดวงตาเธอเด็กน้อยว่าสิ่งที่อาเกล่าและเขาจะไม่เป็นจะไม่เป็นหัวหน้าฝูงตลอดไป เจียร์คานสอนหมาป่าหนุ่มว่าสถานที่ที่พวกเขาต้องไม่มีลูกคน
ฉันไม่รู้ถึงสิ่งนี้ เมาคลีพูดอย่างเงียบๆ
ตอนนี้ฟัง วันนั้นจะมาถึงเร็วๆนี้ เมื่ออาเกล่าไม่สามารถฆ่ากวางของเขาในการล่าสัตว์ หลังจากนั้นการประชุมครั้งต่อไปของฝูงหมาป่าหนุ่มจะต่อต้านเธอ เมื่อเวลานั้นมาถึงไปที่บ้านของผู้ชายในหมู่บ้านเก็บดอกไม้สีแดงบางส่วนของเขาที่จะเป็นเพื่อนที่แข็งแรงกับคุณมากกว่าฉันหรือบาลู
ดอกไม้สีแดงคือไฟ พวกสัตว์ทั้งหมดกลัวและไม่เรียกชื่อของมัน ฉันได้รับเพียงบางส่วน เมาคลีพูดฉันจะไปและเก็บมันในตอนนี้และเขาวิ่งจากป่าสู่หมู่บ้าน
บนเส้นทางเขาได้ยินเสียงหมาป่ากำลังล้อมกวางใหญ่ พวกเขาทำเพื่อให้เธอแข็งแรงอาเกล่าเสียงของหมาป่าหนุ่มฆ่ามัน
เมาคลีหยุดและฟังเสียงและเขาได้ยินอาเกล่าไม่ได้มาเอง ดังนั้นเวลามาถึงแล้วเขาคิดและเริ่มวิ่งไปที่หมู่บ้าน เขาดูและรอและเห็นเด็กชายแบกหม้อไฟ เมาคลีกระโดดเอาหม้อไฟขึ้นจากมือของพวกเขาและวิ่งกลับป่าไปอย่างเร็ว วันนั้นทั้งวัน เขาเก็บไฟของเขาที่ยังมีชีวิตอยู่
ในตอนเดิน ทาบากีและพวกเขาว่าหมาป่าต้องการเขา เพื่อประชุม เมาคลีหัวเราะและไป เมื่อเขามาถึงเขาเห็น อาเกล่าไม่ได้อยู่ในสถานที่พิเศษบนก้อนหินสูงสุดแต่อยู่ข้างๆพวกนั้น นั้นหมายความว่า หมาป่าตัวอื่นๆพยายามเอาสถานที่ มีเชียร์คานอยู่ด้วยและมีหมาป่าหนุ่มอยู่รอบๆตัวเขา เมาคลีนั่งลงตั้งหม้อไฟระหว่างเขาบากีห์ร่านอนข้างๆเขา
เชียร์คานเริ่มพูดและเมาคลีกระโดขึ้น ประชาชนทุกคน เชียร์คานคือหัวหน้าของคุณไม่มีหมาป่าบนก้อนหินฟังอาเกล่าพุด อาเกล่าพยายามเงยหน้าขึ้นด้วยความสุข
ประชาชนทุกคน ฉันเคยเป็นหัวหน้ามาหลายปี ในเวลาทั้งหมดไม่มีหมาป่าโดนฆ่าตาย แต่เวลานี้ฉันไม่ได้ฆ่ากวางของฉันกฎของป่าบอกว่าเธอสามารถฆ่าฉันได้ ตอนนี้แต่กฎบอกว่า เธอจะต้องมาเพียงตัวเดียว
ไม่มีใครพูด อาเกล่าแก่ แต่ไม่มีใครต้องการต่อสู้เพียงคนเดียว
หลังจากนั้นเชียร์คานพูด บากีห์ร่าหมาป่าแก่นี้ไม่มีความสำคัญ เขาจะตายในไม่ช้า ลูกคนนั้นมันจะอยู่นานให้เขาแก่ฉัน “ คน” “คน” หมาป่าหนุ่มร้องด้วยความโกรธ ผู้ชายจะไม่อยู่ในฝูงหมาป่ายาวนาน
เมาคลีคือน้องชายของพวกเราอาเกล่าพูด เขากินอาหารกับพวกเรา เขานอนกับพวกเรา เขาไม่ทำสิ่งผิดปล่อยให้เขาไปยังสถานที่ของเขา
เขาเป็นผู้ชาย เชียร์คานและหมาป่าจำนวนมากส่งเสียงร้อง
เมาคลียืนขึ้นและมีหม้อไฟอยู่ในมือเขาโกรธมากและเสียใจมาก คุณได้กว่าหลายครั้งว่าฉันเป็นผู้ชายฉันเป็นน้องชายของพวกคุณ แต่ฉันจะไม่เรียกเธอว่าพี่ชายอีกต่อครั้ง ฉันจะต่อสู้ชีวิตของฉันหรือฉันจะตายไม่ใช่คุณ ฉันเป็นผู้ชาย และมีดอกไม้สีแดงมาไหว้คุณ
เขาปรับหม้อไฟบนนั้นและไฟก็มอด พวกหมาป่าก็ต่างกลัวและเคลื่อนย้ายไปข้างหลัง เมาคลีจับชิ้นส่วนของไม้ไฟและสิ้นสุดที่จะเริ่มต้นการเผาไหม้
ตอนนี้คุณเป็นหัวหน้า บากีห์ร่าพูดเบาๆ ช่วยอาเกล่า เขาเป็นเพื่อนคุณเสมอ
“ดี” อาเกล่าพูด เขามองไปที่พวกหมาป่าตลึง ฉันจะไปจากคุณกับคนของฉันโลกของมนุษย์ แต่ครั้งแรกและเมาคลีไปที่เชียร์คาน พี่คือนักฆ่าของพวกเรา ต้องการฆ่าฉัน นี่คือสิ่งที่ผู้ชายทำนักฆ่าวัว และเขาตีเชียร์คานที่หัวเลือดออกไม่ขาด
ออกไป เมาคลีพูดถึงเชียร์ เวลาต่อไปฉันมาที่ก้อนหินนี้ มันจะมาอยู่กับคนของคุณ ฉันบอกเธอนอกจากนี้พี่ชายของฉัน เธอจะไม่ฆ่าอาเก่าเพราะฉันไม่ต้องการ
และเมาคลีกระโดดไปที่พวกหมาป่าหนุ่มด้วยไม้เผาไหม้ และพวกเขาทั้งหมดวิ่งไปคนละทาง      ในตอนจบมีเพียงอาเกล่าตัวเดียว บากีห์ร่าและหมาป่าแก่อยู่ทางซ้าย หลังจากนั้นบางสิ่งเริ่มทำร้ายเมาคลีและเป็นครั้งแรกในชีวิตเขาที่มีน้ำร่วงลงมาจากใบหน้าของเขา
มันคืออะไร มันคืออะไร ฉันกำลังจะตายบากีห์ร่า
ไม่ น้องชาย เธอเป็นคนและพี่คือน้ำตายของคน แต่ตอนนี้เธอจะต้องออกจากป่า
ใช่เมาคลีพูด ฉันจะไปเป็นผู้ชาย แต่ครั้งแรกเธอจะต้องพูดจาแม่ของฉันและเขาต้องไปถ้ำและร้องไห้อยู่บนขนของแม่หมาป่า
เธอจะไม่ลืมฉันใช่ไหม เมาคลีพูดถึงครอบครัวหมาป่า
ไม่เลย พวกหมาป่าพูด มาที่แข้งเขาเมื่อเธอเป็นผู้ชายและเราจะพูดคุยกับคุณ อีกไม่นานเด็กน้อยพอหมาป่าพูดเพราะแม่ของเธอและฉันจะรอรับ
ฉันมาอย่างแน่นอนเมาคลีพูดและฉันจะนำหนังของเชียร์คานมาวางบนก้อนหินที่ประชุม และในตอนเช้าเมาคลีลงไปจากเขาเพียงคนเดียวเพื่อไปให้ตัวเธอแข็งแรงที่จะได้เรียกว่าผู้ชาย



5. Tiger. Tiger.
เสือและเสือ
                เมาคลีรู้ว่าตอนนี้เขามีศัตรู เขาต้องไปให้ไกลจากที่นี้  เขาวิ่งจนกระทั่งมาถึงหมู่บ้านที่มีหินจำนวนมากและหุบเขาแคบ  ทุกๆทีเมาคลีเห็นว่าควายและเด็กน้อยได้เลี้ยงดูแลวัว  แต่เมื่อพอเขาเห็นเมาคลีพวกเขาตะโกนให้วิ่ง เมาคลีเดินไปจนกระทั่งถึงหมู่บ้าน
เขานั่งที่ประตู เมื่อผู้ชายออกมาหมู่บ้านเมาคลีเปิดปากสิ่งที่เขาต้องการ คือ อาหาร ผู้ชายวิ่งกลับไปที่หมู่บ้านและกลับมาด้วยคนจำนวน 100 คน พวกเขามองไปที่เมาคลีและเห็นรอยกัดที่แขนและขาของเขา
อู ผู้ชายคนหนึ่งพูด มันคือรอยกัดของหมาป่า เขาเป็นลูกหม่าป่า ซึ่งวิ่งมาจากป่า
เขาดูเป็นเด็กดี ผู้หญิงคนหนึ่งพูด เมซซัว เขาดูเหมือนเด็กน้อยที่ถูกทำ เป็นการโดยเสือ
ดูนั่น ”  เมซซัวพูด ใช่เขาผอม แต่เขาเหมือนลูกชายของฉัน
พาเขามาที่บ้าน เมซซัว ”  คนในหมู่บ้านพูด
บ้า คุณเอาเด็กของกลับมา
ผู้หญิงเรียกเมซซัว พาเมาคลีกลับไปที่บ้านที่ของหล่อนให้นมและขนมปังแก่เขา  นี่เป็นครั้งแรกที่เมาคลีอยู่ในบ้านและเขาก็ไม่ชอบมันรู้สึกเหมือนอยู่ในคุก แต่ตอนนี้อันเป็นคุก เขาคิดและฉันต้องทำสิ่งที่ผู้ชายทำ ฉันต้องเรียนรู้ภาษาเหมือนผู้ชาย ฉันรู้ภาษาทั้งหมดของป่าและมันง่ายต่อเขา เมื่อเรียนของมนุษย์ ในตอนเย็นวันนั้นเขาเรียนคำศัพท์มาจากเมซซัว
แต่ในคืนนั้นเขาไม่ต้องการหลับภายในบ้าน ดังนั้น เขาจึงไต่หน้าต่างออกไปข้างนอกและออกไปหลับในทุ่งหญ้าใกล้กับหมู่บ้าน ก่อนที่จะหลับมีจมูกสีเทามาสัมผัสกับหน้าเขา มันคือ เกรย์ พี่ชายที่หล่อที่สุดของป่า
ตื่นน้องชาย เขาพูด ฉันนำข่าวมาบอก เชียร์คานได้หายไป เธอเผาหนังด้วยดอกไม้สีแดง แต่เขาพูดว่า เมื่อเขากลับมาเขาจะมารับคุณ
ฉันทำได้ นอกจากนั้นที่ฉันพูดถึงเชียร์คาน เมาคลีพูด แต่มันเป็นข่าวดี คุณจะนำข่าวมาบอกฉันตลอดพี่ชาย
ใช่น้องชาย แต่เธอต้องไม่ลืม เธอคือหมาป่า เธอจะต้องไม่ลืมพวกเรา เมื่อเธอเป็นผู้ชาย
ไม่เคย เมาคลีพูด ฉันจะทำไว้เสมอ ฉันรักพวกคุณพวกคุณ
เป็นเวลา 3 เดือน เมาคลีเรียนรู้ทุกอย่างเหมือนคน เขากรมเสื้อผ้า เรียนรู้การใช้เดินและทำตนในทุ่งหญ้าในตอนเย็น เขานั่งกับชาวบ้านใต้ต้นไม้  ในขณะที่ผู้ชายบอกเรื่องราวเกี่ยวกับป่าและสัตว์         วันหนึ่งเมื่อบักเดโอนักฆ่าของหมู่บ้าน  เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเสือ เมาคลีหลบหน้าเพราะเขาหัวเราะในตอนสุดท้าย เขาพูดกับบักเดโอว่า เรื่องราวของคุณมันโง่เง่า เขาไม่รู้เกี่ยวกับป่า
พวกชาวบ้านไม่ชอบสิ่งนี้ และหลังจากนั้น พวกเขาสั่งเมาคลีไปข้างนอกกับเด็กชายคนอื่นๆ เพื่อเลี้ยงดูพ่อวัวและควายในขณะพวกมันกำลังหากิน เมาคลีมีความสุขความสนุกกับอารมณ์และไปคนเดียวประจำกับฝูงวัวฝูงควายฝูงใหญ่
วันหนึ่งเขาเห็นเกรย์มีชายใต้ต้นไม้ใกล้ป่า เชียร์คานกลับมาแล้ว แต่ในขณะนี้เขากำลังหลบซ่อนตัวอยู่   หลังจากนั้นเขากำลังมาหาคุณ เกรย์พี่ชายพูด
ดีมาก  เมาคลีพูด บอกฉัน เมื่อเขามาเจอฉันที่ริมน้ำที่ต้นของกวาวใหญ่กับสวนดอกไม้ ฉันจะดูเธอทุกๆวัน
หลังจากนั้น เมาคลีกับฝูงออกไปข้างนอก แต่ไม่มีใครที่ต้นของกวาว หลังจากนั้นวันสุดท้าย เมื่อกรย์พี่ชายกำลังสอนเขา
เชียร์คานเต็มนาดิน และกระโดดที่เธอลืมเขา หมาป่าพูด เขากำลังไปสอนคุณที่ประตูหมู่บ้านในตอนเย็น แต่ในตอนนี้ เขากำลังหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่หลังขนาดใหญ่ ฉันพาทาบากี่ เช้านี้ที่นี้มีเกรย์พี่ชายโชว์ฟันเล็กน้อยของเราและก่อนฉันบังหลังมัน เขาบอกเกี่ยวกับแผนของเชียร์คาน
เชียร์คานกินทุกวันหรือ หรือเขาล่าแบบว่างเปล่า คำตอบคือ คือชีวิตหรือความตายของเมาคลี
                เขาฆ่า และดื่มกินในทุกเช้า
เขาเป็นคนโง่อย่างไร เมาคลี เขาคิดจนกระทั่งฉันหลับไปขณะที่เรายืน คือ สิงหุบเขา เวนกินกา ฉันสามารถนำควายไปอยู่รอบๆข้างบนและไล่ล่าเชียร์คานไปข้างล่าง หลังจากมื้ออาหารเขาไม่สามารถต่อสู้หรือคลายได้ง่ายๆ แต่ฉันต้องการวัวฝูงใหญ่ ด้านล่างของหุบเขา เพื่อหยุดการหลบหนี หลังจากนั้นพวกเราจะไม่จับให้เขาอยู่ระหว่างควายและวัว คุณสามารถช่วยฉันได้ได้ไหม เดรย์พี่ชาย 
ไม่ใช่แค่ฉันคนเดียว  เดรย์พี่ชายพูด แต่ฉันมีในใครบางคนจะมาช่วยและหัวสีเทาขนาดใหญ่ ของอาเกล่าออกมาจากต้นไม้ใหญ่
อาเกล่า อาเกล่า เมาคลีพูด ฉันรู้เธอจะไม่ลืมฉัน  ควาย หมาป่าวิ่งมาที่นี้และในฝูงมีวัวและควายสองฝูงใหญ่ พวกเราได้รับความตื้นเต้นและแฝงไปด้วยอันตราย  เด็กชายฝูงนั่นที่กำลังเฝ้าดู ในระยะทางยาวออกไปและวิ่งกลับมาที่หมู่บ้านพร้อมว่าว
เก็บวัวทั้งหมด  เกรย์พี่ชายเรียกเมาคลี จับพวกเขาไปด้านล่างของหุบเขาและเก็บเขาจนกระทั่งพวกเรามาด้านล่าง อาเกล่า เธอและฉันจะพาควายไปอยู่รอบๆข้างบน
พวกเขาขี่ควายขึ้นเป็น เป็นวงกลมวงใหญ่ มันใช้เวลานาน เพราะพวกเราไม่ต้องการให้        เชียร์คานได้ยินเสียงของพวกเขาและเมาคลีเตรียมพร้อมเขาหยุดและตะโกนจากล่างหุบเขา
“  เชียร์คานมันคือ ฉัน เมาคลีมัน คือ เวลาที่พวกเราต้องเจอกัน
เมาคลีขี่บนหลังของเรามา ควายตัวใหญ่ที่สุดและควายเริ่มวิ่งลงไปข้างล่างหุบเขา เร็วและเร็วขึ้นน ดินอยู่ใต้ฝาเท้าของพวกเขาหน้า
เชียร์คานได้ยินเสียงจึงตื่น เขารู้สิ่งที่มันเกิดและเยาเริ่มวิ่งลงไปข้างล่างหุบเขา เสือไม่สามารถหวังว่าจะยืนหยันต่อสู้กับฝูงควาย พวกเขาเคลื่อนตัวเข้า เขามองหาวิธีที่จะหลบหนี แต่หุบเขามันแคบมีกำแพงหินสูง เขาต้องไปอย่างหน้าเพราะเขาดื่มและกินหญ้า เขาเคลื่อนตัวอย่างหน้า หลังจากนั้นเขาเห็นฝูงวัวด้านล่างของหุบเขาและเขาจะกลับแต่มันสายไปแล้ว เขาตกไปข้างใต้เท้าของฝูงควายและพวกเขาวิ่งเร็วเหมือนกันกับแม่ป่ากำลังใหลลงจากภูเขา
ควายไม่สามารถหยุดจนกระทั่งพวกเขาชยในฝูงวัว เมาคลีกระโดดจากหลังชามาและตะโกนถึงอาเกล่าและเกรย์ มันสำเร็จแล้ว เชียร์คานตายแล้ว เขาตายอย่างกับสุนัข ไม่ใช่อย่างเสือต่อสู้
เมาคลีนำมือของเขาและเริ่มตัดหนังจากเชียร์คาน มันคืองานหนัก หลังจากหนึ่งชั่วโมงเมาคลียังคงทำงาน ทันใดนั่นเขาพบว่ามือบนหลังของเชียร์คาน มันคือ บักเดโอ ชาวบ้านนักฆ่า
ไปและดูฝูงควายของคุณ ”  เขาเรียกด้วยความโกรธ
ไม่ เมาคลีพูด ฉันต้องการหนังเสือนี่
ฟัง เด็กชาย บักเดโอตะโกน ฉันคือชาวบ้านนักฆ่าและฉันจะนำหนังไปขายและได้เงินทั้งหมด
หลังจากนั้น เมาคลีพูดกับอาเกล่าในภาพหมาป่า และทันใดนั้น บักเดโอนอนบนหลังเขาบนนั้นกับเดรย์ หมาป่ายืนบนเขา
บักเดโอ เมาคลีพูด เป็นเวลานาน เสือตัวนี้ต้องการฆ่าฉัน แต่ฉันได้ฆ่าเขา
บักเดโอ กล้ามาก เด็กชาย คนนี้คือใคร ผู้ซึ่งพูดกับหมาป่าและฆ่าเสือได้ พระเจ้า ! เขาพูดกับ     เมาคลี ฉันเป็นคนเก่า ฉันคิดว่าเธอเป็นเด็กผู้ชายในฝูง ให้ฉันไปตอนนี้และฉันจะหายไป
ไปและความกอบสุขกับเธอ เมาคลีกล่าวตอบ และเขาไปทำงานของเขา
มันใกล้มืดเมื่อเขาและหมาป่าดึงหนังออกมาจากร่างกายเสือ
ตอนนี้ เราจะต้องซ่อนตัวและพาฝูงวัวและฝูงควายกลับไปยังหมู่บ้าน เมาคลีพูด
แต่เมื่อเมาคลีทำสิ่งนี้กับหมู่บ้าน มีฝูงประชาชนกำลังรอคอยเขาที่ประตู ไปให้พ้นลูกหมาป่า พวกเขาตะโกน ไปให้พ้น หรือจะให้พวกเราฆ่าเธอ
เมาคลีไม่เข้าใจ เชียร์คานเสือผู้ซึ่งฆ่าวัวและขโมยเด็กๆ คือ ควาย แต่พวกประชาชนโกรธเขา เขากลับไปและมองดาวในท้องฟ้า การนอนหลับให้มากในบ้านของฉัน อาเกล่า เราพวกได้รับหนังสือและออกไป
ดวงจันทร์เริ่มไต่ขึ้นมาบนท้องฟ้าสูง ชาวบ้านดูกลัวและตกใจในขณะที่เมาคลี  เริ่มวิ่งข้ามทุ่งหญ้าพร้อมกับ 2 หมาป่า เกรย์ที่วิ่งข้างๆเขา
ดวงจันทร์เริ่มลงเมื่อเมคลีและสองหมาป่ามาถึงถ้ำหมาป่า พวกผู้ชายไม่ต้องการฉัน แม่ เมาคลีเรียกฉันกลับมาบ้านและฉันนำหนังของเชียร์คานมาด้วย
แม่หมาป่าออกมากถ้ำ มีความสุขมากมองไปที่ เมาคลี และเมื่อได้รู้ว่า เชียร์คานตายแล้ว
เสียงของหมาป่า บากีห์ร่า ดึงลึกออกมาจากป่า เด็กน้อย เขายินดีได้เจอเธอ
หลังจากนั้น เมาคลีนำหนังของเชียร์คานและวางมันบนก้อนหินที่หมาป่าใช้เป็นกระดานที่ประชุม อาเกล่านอนลงและร้องเรียกบอกว่า ดูดี พวกหมาป่า และพวกหมาป่าแพ็คมาและมองเห็นล่าเชียร์คานได้ตายแล้ว
ตอนนี้ เมาคลี  ฉันได้เป็นพวกของหมาป่าแพ็ค หรือผู้ชายแพ็ค ฉันจะมาตัวเดียวในป่า
และพวกเราจะฆ่ากับคุณ เกรย์พี่ชายพูดและลูกของหมาป่าส่วนที่เหลือ
และเมาคลีไปที่ในป่าและอาศัยอยู่กับพี่ชายน้องชายของเขาที่เป็นหมาป่า
               

                

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากๆนะครับพอดีผมกำลังทำโปรเจคเล่านิทานภาษาอังกฤษเพื่อคนตาบอดผมสนใจเรื่องนี้ตอนแรกผมว่าจะแปลเองแต่งานมันค่อนข้างเร่งผมเลยจะลองหาดูว่ามีคนใจดีแปลไว้ให้ไหมผมคิดว่าถ้าไม่มีคนแปลไว้ผมคงเอาเรื่องอื่นที่มีภาษาไทยแต่โชคดีมากครับที่คุณได้แปลไว้ทำให้ผมมีเวลาในการทำส่วนอื่นได้อีกเยอะเลยขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. พออ่านแล้วรู้สึกว่ามันแปลกๆเนอะคำประโยคกะแปลตรงเกินรู้สึกบางประโดยคยังไม่ค่อยเข้าใจนะคับ

    ตอบลบ

 

การแปล Template by Ipietoon Cute Blog Design and Homestay Bukit Gambang

Blogger Templates